CHIA SẺ

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY BẠCH ĐÀN

Bạch Đàn có tốc độ tăng trưởng nhanh, dễ trồng, không tốn công chăm sóc. Vì thế, bên cạnh những kỹ thuật như đối với những giống cây trồng khác thì bà con nên lưu ý những điều sau:

Lựa chọn kỹ lưỡng giống Cây Bạch Đàn

Giống cây là một trong những yếu tố quyết định năng suất của cây trong tương lai, bà con nên chọn mua ở những Vườn ươm Cây giống Bạch Đàn uy tín. Yêu cầu cây giống chuẩn, thân cây, là, rễ khỏe mạnh, không mắc sâu bệnh và bầu đất trông chắc chắn.

Giống Bạch Đàn Cao Sản hiện nay là giống cây được bà con ưa trồng nhiều hơn cả, bởi cây có thời gian trồng ngắn chỉ khoảng 5-7 năm là có thể cho khai thác. Gỗ của Cây Bạch Đàn Cao Sản có chất lượng tốt và vượt trội hơn hẳn so với những giống Bạch Đàn khác. Hơn nữa Bạch Đàn cho năng suất cao và ổn định với sản lượng bình quân 60 tấn/1 ha, giá trị khai thác đạt trung bình 60 triệu/ha.


Lựa chọn kỹ Cây giống Bạch Đàn

Mỗi một giống Bạch Đàn lại phù hợp với một loại địa hình, đất đai, khí hậu khác nhau vì thế mà bà con khi lựa chọn Bạch Đàn để trồng cần tham khảo ý kiến tư vấn của chuyên gia.

Kỹ thuật trồng Cây Bạch Đàn

Thời vụ trồng: Vụ xuân có thể trồng từ 25/2- 30/3, vụ thu trồng từ 15/9 -30/10

Chuẩn bị hố đất: Cần chuẩn bị đào hố để trồng cây với kích thước 30cm x 30cm x 30cm. Mỗi hố cần bón lót 2kg phân hữu cơ vi sinh và 0,2 kg NPK 8-4-4. Bà con đập nhỏ tầng đất mặt rồi trộn với phân sau đó bón vào hố. Sau 15-20 ngày gặp thời tiết thuận lợi mưa vừa, râm, mát, đất đủ ẩm cần tiến hành trồng Cây giống Bạch Đàn ngay. Kết hợp khi lấp hố bón 300g phân hữu cơ vi sinh và 200g NPK (25:58:17) cho 1 hố.


Kỹ thuật trồng Cây giống Bạch Đàn

Sau khi trồng 25-30 ngày, phải kiểm tra rừng đã trồng, nếu phát hiện cây non bị chết, bị gãy phải vứt bỏ và kịp thời trồng dặm bổ sung để đảm bảo tỷ lệ thành rừng 100%.