CHIA SẺ

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

VÌ SAO NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN TRỒNG CÂY BẠCH ĐÀN

Trồng Cây Lâm Nghiệp hiện nay là cách được nhiều người dân lựa chọn nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhiều người dân đã lựa chọn những loại Cây Lâm Nghiệp cho thu hoạch nhanh nhằm thu lại lợi nhuận được sớm hơn. Giống Bạch Đàn đặc biệt là Bạch Đàn Cao Sản (Bạch Đàn Lai), Bạch Đàn Chanh, Bạch Đàn Hương là lựa chọn hàng đầu của nhiều bà con.


Giống Cây Bạch Đàn

Vì sao nhiều người lựa chọn trồng Cây Bạch Đàn

Bạch Đàn là loại cây trồng chủ yếu để lấy gỗ và làm cây bóng mát. Giống Cây Bạch Đàn được nhiều người ưa chuộng bởi cây rất thích hợp để trồng thành rừng, trồng xen kẽ từ vùng đồng bằng đến cao nguyên. Bạch Đàn không kén đất và dễ dàng thích nghi với nhiều loại khí hậu nhiệt đới, cận nhiệt đới.

Giống Bạch Đàn Cao Sản là loại cây gỗ to, vỏ mềm. Đây là loại cây có khả năng chịu hạn, nhu cầu dinh dưỡng của cây không cao, có thể trồng được tại nơi có lập địa xấu, vùng đất đồi núi trọc.


Vì sao nhiều người lựa chọn trồng Cây Bạch Đàn

Bạch Đàn Cao Sản tuy là giống mới nhưng có nhiều ưu thế vượt trội và rõ rệt. Tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh, hiệu suất bột giấy, độ bền cơ học và độ trắng của giấy sản xuất từ Bạch Đàn Cao Sản cao hơn hẳn so với Bạch Đàn thông thường.

Công dụng làm thuốc của Cây Bạch Đàn

Bên cạnh những lợi thế về dễ thích nghi, dễ chăm sóc, cho hiệu suất cao thì Bạch Đàn có công dụng dùng để làm thuốc, làm tinh dầu (tinh dầu Khuynh Diệp).

Bạch Đàn được xem như một cây thuốc quý, đặc biệt là giống Bạch Đàn Trắng, Bạch Đàn Xanh, Bạch Đàn Liễu…Tinh dầu trong Bạch Đàn Chanh được để chữa ho, viêm họng, sát khuẩn đường hô hấp. Tinh dầu còn được dùng trong kỹ nghệ hương liệu để sản xuất nước hoa và các loại chất thơm khác có mùi thơm tự nhiên của hoa, có thể thay thế tinh dầu sả Java.


Công dụng làm thuốc của Cây Bạch Đàn

Bạch Đàn Chanh dùng trị bỏng, viêm mũi, viêm tế bào, viêm vú, cụm nhọt, chốc lở, viêm quầng, mày đay, eczema, nấm tóc, viêm phế quản do nấm Candida, và sát khuẩn da.

Bạch Đàn Hương thường dùng trị ho, giải các uế khí, ẩm thấp. Cũng dùng chữa đau khớp, nhức xương, làm mạnh gân, nhất là trị đau cột sống.